Doanh nghiệp sôi nổi ra quân sản xuất đầu năm

Ngày đăng: 24/02/2021 02:55 PM

    Doanh nghiệp sôi nổi ra quân sản xuất đầu năm

    Chế biến thuỷ sản xuất khẩu tại Công ty TNHH MTV Massan Brewery Phú Yên, KCN Hòa Hiệp. Ảnh: Ngô Xuân

    Những ngày đầu xuân, các doanh nghiệp sản xuất trên địa bàn tỉnh đã sôi nổi ra quân sản xuất. Cùng với đó, công tác phòng chống dịch bệnh cũng được các đơn vị đặc biệt chú trọng.

    Sôi nổi ra quân sản xuất

    Sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán, hiện phần lớn các doanh nghiệp đều trở lại làm việc. Tại Công ty TNHH Long Sơn Tuy Hòa (KCN An Phú, TP Tuy Hòa), trong ngày mùng 6 Tết, các cán bộ, lãnh đạo công ty đã khởi động máy móc để sẵn sàng cho hơn 400 công nhân tập trung đến làm việc trong ngày hôm sau.

    Bà Ngô Thị Thu Huyền, Giám đốc công ty cho biết: Năm 2020, ngành chế biến hạt điều xuất khẩu gặp không ít khó khăn do ảnh hưởng chung của tình hình dịch bệnh. Tuy nhiên, đơn vị vẫn rất cố gắng duy trì nguồn nguyên liệu ổn định để đảm bảo việc làm cho người lao động; đẩy mạnh xuất khẩu. Nhờ vậy, tổng sản lượng sản phẩm của doanh nghiệp đạt 2.160 tấn; doanh thu đạt 72 tỉ đồng; trong đó doanh thu xuất khẩu đạt 27 tỉ đồng.

    Cũng trong ngày mùng 6 Tết, tất cả các cán bộ, nhân viên Công ty TNHH Công nghiệp KCP Việt Nam (Công ty KCP - huyện Sơn Hòa) đồng loạt ra quân sản xuất. Sau 1 năm có quá nhiều biến động, các cán bộ, nhân viên Công ty KCP kỳ vọng năm mới có nhiều khởi sắc hơn.

    Theo ông K.V.R.S Subbaiah, Tổng giám đốc Công ty KCP, năm qua, nhà máy đã trải qua vụ ép khá khó khăn do vùng nguyên liệu bị giảm sút, sản lượng thấp kỷ lục. Hiệp định Atigar chính thức có hiệu lực cũng gây nhiều áp lực cho doanh nghiệp mía đường trong nước.

    Thêm vào đó là tình hình dịch bệnh cũng ảnh hưởng không nhỏ đến doanh nghiệp sản xuất và tiêu thụ đường. Thế nhưng, Công ty KCP đã khai thác tốt lợi thế của nhà máy điện sinh khối khi giá điện đã được cải thiện. Nhờ vậy, doanh nghiệp vẫn đảm bảo được thu nhập cho người lao động cũng như cải thiện chính sách đầu tư và giá thu mua mía nhằm khuyến khích người nông dân tập trung tái đầu tư vùng nguyên liệu.

    Tại Công ty TNHH Nguyễn Hưng, KCN Đông Bắc Sông Cầu, nhờ sự động viên của doanh nghiệp, người lao động tập trung làm việc khá đầy đủ ngay từ ngày đầu ra quân sản xuất. Ông Nguyễn Hưng Hòa, Giám đốc Công ty TNHH Nguyễn Hưng, cho hay: Tại KCN Đông Bắc Sông Cầu, các doanh nghiệp luôn gặp khó khăn do thiếu hụt lao động; đặc biệt là sau thời điểm nghỉ Tết Nguyên đán. Do vậy, để “giữ chân” người lao động, doanh nghiệp luôn cố gắng nâng cao thu nhập; đảm bảo các chế độ tiền lương, thưởng, quà Tết, lì xì đầu năm… Nhờ vậy, người lao động ngày càng gắn bó với doanh nghiệp hơn.


    Đồng chí Trần Hữu Thế, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh (trái) thăm, động viên người lao động ra quân sản xuất đầu năm tại Công ty CP Bá Hải, KCN Hòa Hiệp. Ảnh: Ngô Xuân

    Tăng cường đầu tư, không quên chống dịch

    Bước sang năm mới, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn đã sẵn sàng các kế hoạch sản xuất, kinh doanh mới với mục tiêu chủ động cải tiến sản xuất để đạt được hiệu quả tốt hơn.

    Cụ thể, năm 2021, Công ty TNHH Long Sơn Tuy Hòa tiếp tục tập trung đầu tư máy móc thiết bị sản xuất hiện đại, cải tạo các điều kiện sản xuất nhằm đảm bảo đáp ứng được các tiêu chí hàng hóa phục vụ xuất khẩu. Điều này cũng nhằm cải thiện các điều kiện sản xuất, nâng cao đời sống và các chế độ chính sách chăm lo đời sống cho người lao động tốt hơn.

    Tương tự, Công ty TNHH Nguyễn Hưng dự kiến cũng đầu tư thêm 1 dây chuyền sản xuất đồ hộp thủy sản xuất khẩu nhằm hướng đến khai thác thêm những thị trường mới nhiều tiềm năng.

    Thế nhưng, trong điều kiện dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, các doanh nghiệp đều nhận thức rõ, muốn đạt được những kế hoạch sản xuất, thì không thể lơ là công tác phòng chống dịch bệnh. Do vậy, bên cạnh không khí sôi nổi thi đua sản xuất, công tác phòng chống dịch bệnh cũng được chú trọng hàng đầu. Ngay từ ngày đầu ra quân, các đơn vị đều tổ chức lực lượng kiểm tra nhiệt độ, khai báo y tế, rửa tay sát khuẩn cho tất cả người ra, vào cổng. Thêm vào đó, tất cả người lao động đều chủ động đeo khẩu trang để phòng chống dịch bệnh.

    Tại Công ty CP Bá Hải, KCN Hòa Hiệp 1, TX Đông Hòa, doanh nghiệp cũng khuyến khích người lao động tự giác khai báo y tế cũng như tự cách ly tại nhà nếu có tiếp xúc với những người thân đi làm xa về từ vùng dịch. Ông Lê Văn Hồng, Giám đốc Công ty CP Bá Hải, chia sẻ: Mặc dù thời điểm đầu năm, tình hình sản xuất bận rộn, nhưng không thể lơ là công tác phòng chống dịch bệnh. Bên cạnh các biện pháp chung, doanh nghiệp đặc biệt quan tâm đến chế độ ăn uống, nghỉ ngơi… để đảm bảo sức khỏe cho người lao động.

    Công ty TNHH CCIPY Việt Nam, KCN An Phú, TP Tuy Hòa có hơn 1.000 công nhân làm việc. Trước khi “khởi động” lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, doanh nghiệp đã tổ chức test nhanh COVID-19 cho tất cả người lao động trong công ty. Việc kiểm tra sẽ được đơn vị triển khai trước mỗi ca làm việc để sàng lọc những người có nguy cơ nhiễm bệnh. Sau khi có kết quả an toàn, người lao động mới được vào làm. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng yêu cầu người lao động thực hiện nghiêm việc khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt, rửa tay, xịt khử khuẩn… trước khi vào nhà máy để chủ động phòng chống dịch bệnh.

    Theo Báo Phú Yên

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    Zalo
    Hotline