Kiến thức sản phẩm

images

Thuốc thủy sản chống cong thân, đục cơ ở tôm hiệu quả nhất

Ngày đăng: 26/08/2021 02:43 PM

Cung cấp khoáng cho ao nuôi. Giúp ổn định kiềm và pH trong ao nuôi. Giúp tôm lột xác đúng chu kỳ, đồng đều và nhanh tạo vỏ. Giảm sốc, cải thiện tỷ lệ sống, chống cong thân, đục cơ ở tôm

“Vướng” giấy đi đường, tôm giống thừa nhưng khó tới được người nuôi

Ngày đăng: 24/08/2021 10:50 AM

Ngày 22.8, Sở Nông nghiệp Phát triển nông thôn tỉnh Bạc Liêu cho biết, trong tháng 8.2021 toàn tỉnh sản xuất khoảng 3 tỉ con post, song nhu cầu thả tôm giống của nông dân trong tỉnh chỉ 1,98 tỉ con post (trong đó, thả 1,3 tỉ con post thẻ và 0,68 tỉ con post sú).

EHP là gì?

Ngày đăng: 24/08/2021 10:38 AM

EHP (Enterocytozoon hepatopenaei) là dịch bệnh nguy hiểm thường gặp trên tôm thẻ chân trắng, gây ảnh hưởng đến ngành nuôi tôm công nghiệp đã được quan tâm và đưa vào nghiên cứu trong nhiều năm nay. Tác động của EHP đối với nuôi tôm  Hầu hết khi tôm nuôi nhiễm vi bào tử trùng (EHP) thường không có dấu hiệu bệnh lý rõ ràng. Đối với tôm giống thả nuôi trong tháng đầu tiên, tôm vẫn phát triển bình thường và thường sau khi tôm đạt đến trọng lượng từ 3-4g thì tôm có dấu hiệu chậm lớn và có thể dừng lớn hẳn.  Ngoài ra, nhiều phần trên cơ thể tôm chuyển sang màu trắng đục. Tôm nhiễm vi bào tử trùng (EHP) thường có hiện tượng mềm vỏ, giảm ăn, chết rải rác và rỗng ruột. Kích thước thường không đồng đều ở tôm nuôi trong những ao nhiễm bệnh.

10 MẸO TRONG NUÔI TÔM - CƠ BẢN

Ngày đăng: 13/08/2021 10:44 PM

Khử trùng mọi thứ: Việc khử trùng là một bước quan trọng để cung cấp một môi trường sạch bệnh cho tôm. Trước khi bắt đầu thả giống, điều quan trọng là phải khử trùng tất cả các khía cạnh của trại nuôi – ao (bể) nuôi, tất cả các trang thiết bị và nước nuôi – để chắc chắn rất mầm bệnh bị diệt trừ và giải thiểu nguy cơ dịch bệnh.

KHU NUÔI ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO NAM MỸ QUẢNG NAM

Ngày đăng: 07/07/2021 03:29 PM

Đông trùng hạ thảo (ĐTHT) là một loài vi sinh dạng nấm ký sinh trên côn trùng. Người ta gọi nó là đông trùng hạ thảo bởi vì vào mùa đông khi thời thiết trên mặt đất lạnh đi, những con côn trùng bắt đầu chui xuống đất trú đông và bị nhiễm nấm Cordyceps (tên ĐTHT) ký sinh, và đến mùa hè khi nhiệt độ thời tiết ấm hơn, trên đầu của con côn trùng bắt đầu sinh trưởng và phát triển thành một loại thảo dược. Người ta gọi là ĐTHT.

Ưu điểm phương pháp tự nhiên, không cắt mắt:

Ngày đăng: 03/07/2021 06:46 PM

Được biết, sản xuất tôm giống hiện nay hầu hết đều sử dụng phương pháp truyền thống là cắt cuống mắt tôm mẹ nhằm kích thích quá trình lột xác, tăng khả năng chín muồi sinh dục và đẩy nhanh quá trình đẻ trứng của tôm. Sở dĩ sử dụng phương pháp này bởi ở cuống mắt của tôm (cả tôm đực và cái) có chứa phức hệ cơ quan X (tuyến nút), cơ quan X trực tiếp điều khiển tổng hợp hormon ức chế sự phát triển tuyến sinh dục (GIH) và hormon ức chế lột xác (MIH). Vì vậy, khi cắt cuống mắt sẽ loại bỏ bớt phức hệ cơ quan X, từ đó làm giảm tác nhân ức chế sự phát triển của tuyến sinh dục (GIH).

NUÔI TÔM CON TỪ TÔM BỐ MẸ CẮT MẮT ẢNH HƯỞNG RA SAO?

Ngày đăng: 30/06/2021 09:25 AM

Sinh sản nhân tạo của tôm thẻ ở hầu hết các trại giống trên toàn thế giới đều thông qua việc cắt bỏ cuống mắt một bên. Mặc dù việc này tạo điều kiện thuận lợi cho sản xuất và tăng sản lượng trứng trong các trại sản xuất tôm giống công nghiệp, nhưng đây không phải là một việc mang phúc lợi tốt.

Kẻ thù của nấm đồng tiền trong nuôi tôm ao bạt

Ngày đăng: 28/06/2021 03:38 PM

Ở nhiều ao bạt nuôi tôm (hoặc ao bạt bờ, nền đáy), vào những ngày sụp tảo, nhiều chất hữu cơ trong ao, cộng với độ mặn cao, hay thời tiết giao mùa, nhiệt độ xuống thấp. Đây chính là điều kiện thuận lợi để nấm đồng tiền phát triển. Không chỉ vậy, loài này còn bám đầy trên bạt, quạt nước, phao và các dụng cụ nuôi, gây ảnh hưởng không nhỏ đến tôm nuôi. Vậy làm thế nào để trị dứt điểm nấm đồng tiền?

Kỹ thuật nuôi tôm khi thời tiết lúc nắng khi mưa

Ngày đăng: 28/06/2021 03:35 PM

Thực hiện các biện pháp trước khi thả giống, đó là cải tạo ao ban đầu thật kỹ nhằm loại bỏ các vật chủ trung gian mang mầm bệnh, như: tép, hến, ốc đinh… Thiết kế mô hình nuôi tôm lót bạt khung sắt, khung ximăng dưới hình thức ao nổi hoặc ao chìm. Nên nuôi tôm 2 - 3 giai đoạn, trong đó giai đoạn ương ban đầu từ 15 - 25 ngày để hạn chế dịch bệnh chết sớm trên tôm và thích ứng với điều kiện biến đổi khí hậu.

Khả năng ức chế Vibrio spp của protein tăng cường vi khuẩn trên TTCT

Ngày đăng: 24/06/2021 05:31 PM

Các kết quả cho thấy, ở tỷ lệ bổ sung 0,5%; 1% và 2%, Me-pro có khả năng ức chế vi khuẩn Vibrio trong môi trường ChromAgar Vibrio và TCBS. Kết hợp Me-pro trong môi trường TCBS và ChromAgar cho thấy kết quả về hoạt tính ức chế Vibrio type 1 (màu vàng) lần lượt là 38%, 48% và 57%. Với type 2 Vibrio, tỷ lệ ức chế là 78% và 100% với liều bổ sung 1%, 2% và khả năng ức chế V.parahaemolyticus lần lượt là 38%, 45% và 62%. Trong môi trường ChromAGar, Me-pro làm giảm số lượng vi khuẩn V.parahaemolytics ở liều bổ sung 0,5%.

Zalo
Hotline