Kiến thức sản phẩm

images

Bệnh phân trắng trên tôm

Ngày đăng: 18/01/2021 10:37 AM

Tác nhân gây bệnh và các biện pháp phòng bệnh phân trắng trên tôm. Phân trắng (White feces syndrome – WFS) là một vấn đế đáng báo động đối với ngành nuôi tôm công nghiệp các nước Đông Nam Á như Thái Lan, Malaysia, Việt Nam, Indonesia và cả ở Trung Quốc, Ấn Độ.

6 YẾU TỐ TRONG CẢI TẠO AO NUÔI TÔM

Ngày đăng: 18/01/2021 10:27 AM

Trước mỗi vụ nuôi cần chuẩn bị ao theo đúng khuyến cáo của cơ quan chuyên môn nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất và tránh các thiệt hại không đáng có xảy ra. Phơi đáy ao Phơi đáy ao là một trong những bước quan trọng và không thể thiếu trong kỹ thuật cải tạo ao nuôi. Môi trường đáy ao phải được cải tạo kỹ lưỡng và quản lý tốt sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho tôm phát triển và tăng trưởng. Sau mỗi vụ nuôi, đáy ao thường được phơi khô cho đến khi nền đất đáy nứt nẻ. Phơi ao giúp ôxy hóa các chất hữu cơ, giảm H2S và mầm bệnh. Và đặc biệt người nuôi có thể tận dụng tia cực tím của ánh nắng mặt trời diệt những vi khuẩn và mầm bệnh gây hại. Phơi khô đáy ao trong 2 - 3 tuần.

BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU VÀ HƯỚNG ĐI CHO NGÀNH TÔM VIỆT NAM

Ngày đăng: 13/01/2021 05:06 PM

Những nghiên cứu trên cho thấy Vibrio parahaemolyticus phát triển mạnh ở môi trường mặn và pH cao. Do vậy, cần khuyến cáo người nuôi để độ mặn không quá cao (< 20‰), trong điều kiện><8. nước phải được xử lý bằng chlorine trước khi đưa vào ao nuôi, đáp ứng đủ>

Tăng kháng mầm bệnh từ tôm bố mẹ không cắt bỏ cuống mắt

Ngày đăng: 28/12/2020 02:14 PM

Sinh sản nhân tạo của tôm thẻ ở hầu hết các trại giống trên toàn thế giới đều thông qua việc cắt bỏ cuống mắt một bên. Mặc dù này tạo điều kiện thuận lợi cho sản xuất và tăng sản lượng trứng trong các trại sản xuất tôm giống công nghiệp, nhưng đây không phải là một việc mang phúc lợi tốt. Hơn nữa, từ lâu người ta đã công nhận rằng việc cắt bỏ cuống mắt cũng có thể gây mất cân bằng sinh lý và ảnh hưởng đến sức khỏe miễn dịch của tôm bố mẹ. Cắt bỏ cuống mắt cũng có thể làm giảm cơ hội sống sót của tôm con trong thời gian bùng phát dịch bệnh

Quá trình hình thành và phát triển Tôm Giống Nam Mỹ

Ngày đăng: 22/12/2020 03:00 PM

Đàn bố mẹ SIS Hawaii Superior của công ty chúng tôi, vào ngày 09/12 đã cho ra đời những con Nauplius đầu tiên (Nauplius là giai đoạn đầu tiên của ấu tôm thẻ chân trắng).

Phương pháp chọn tôm giống: Quan trọng để có tôm giống chất lượng tốt

Ngày đăng: 10/12/2020 02:25 PM

Chất lượng tôm giống có ảnh hưởng quan trọng đến năng suất và phẩm chất của tôm thương phẩm. Để có một vụ nuôi thắng lợi thì việc chọn được tôm giống tốt là điều người nuôi tôm cần phải lưu ý. Để nhận biết tôm giống tốt, người nuôi có thể sử dụng các phương pháp chọn tôm giống dưới đây.

Cách nuôi tôm thẻ chân trắng hiệu quả

Ngày đăng: 10/12/2020 02:23 PM

Tôm thẻ chân trắng là loài thuỷ sản có giá trị kinh tế cao, bởi thời gian nuôi ngắn, mật độ nuôi cao, tốc độ tăng trưởng nhanh, sức đề kháng tốt, cường độ bắt mồi khoẻ, năng suất lớn, thích hợp với các hình thức nuôi thâm canh và bán thâm canh.

Nuôi tôm thẻ chân trắng và một số bệnh thường gặp

Ngày đăng: 10/12/2020 02:21 PM

Các bệnh thường gặp trên tôm thẻ chân trắng như bệnh đen mang, bệnh đốm nâu, bệnh đục cơ, bệnh đóng rong… Dưới đây là mô tả nguyên nhân gây bệnh, triệu chứng của một số bệnh thường gặp khi nuôi tôm thẻ chân trắng cũng như hướng điều trị sơ bộ.

Quy trình sản xuất tôm giống

Ngày đăng: 10/12/2020 10:17 AM

Dưới đây là quy trình sản xuất tôm giống mà các doanh nghiệp sản xuất tôm giống thường áp dụng. Quy trình sản xuất tôm giống muốn hiệu quả phải giải quyết được 2 vấn đề chính là xử lý nước và thả nuôi ấu trùng.

Quy trình nuôi tôm thẻ chân trắng

Ngày đăng: 04/12/2020 03:04 PM

Quy trình kỹ thuật nuôi tôm thẻ chân trắng áp dụng cho mùa vụ nuôi năm 2014 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

Zalo
Hotline