Tin tức

images

CONG THÂN, ĐỤC THÂN: NỖI LO CỦA NGƯỜI NUÔI TÔM

Ngày đăng: 29/06/2021 09:18 AM

Hiện nay ngành nuôi tôm Việt Nam đang từng bước phát triển mạnh mẽ và đem lại nguồn thu nhập đáng kể cho các hộ nuôi. Tuy nhiên, biến đổi về môi trường xuất hiện nhiều bệnh nguy hiểm trên tôm gây tổn thất nặng nề, cong thân đục cơ là một trong những bệnh nguy hiểm và đáng lo ngại hiện nay.

Kỹ thuật nuôi tôm khi thời tiết thất thường, lúc nắng khi mưa

Ngày đăng: 28/06/2021 03:33 PM

Mùa mưa năm nay có hiện tượng nắng nóng kéo dài và mưa giông đột ngột làm môi trường ao nuôi biến động lớn, người nuôi tôm cần thận trọng theo dõi, xử lý kịp thời. Hiện nay đang trong giai đoạn mùa mưa, hiện tượng thời tiết nắng nóng xen lẫn mưa dầm đột ngột và thời tiết lạnh có thể diễn ra thường xuyên, hơn nữa theo dự báo trong 3 tháng tới ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long sẽ có khoảng 20 - 28 ngày có mưa trong tháng, khả năng mưa rất to và giông mạnh là điều kiện bất lợi cho tôm nuôi.  Điều kiện môi trường biến động dẫn đến nguy cơ tôm nuôi dễ phát sinh dịch bệnh hoại tử gan tụy cấp, đốm trắng. Với tình hình thời tiết diễn biến như trên, dưới đây là những điều người nuôi cần nhớ để bảo vệ ao nuôi tôm.

Cá ngựa vằn đưa chúng ta lên sao Hỏa?

Ngày đăng: 25/06/2021 01:58 PM

Được gọi là gây mê cảm ứng (Induced Torpor) – giống như ngủ đông ở những loài động vật- đó là tình trạng được tìm thấy ở nhiều loài như một phương tiện để bảo vệ chúng chống lại thời kỳ khan hiếm thức ăn và nhiệt độ môi trường thấp. Các nhà nghiên cứu tin rằng việc tái tạo chế độ ngủ đông do đó có thể bảo vệ các phi hành gia chống lại các điều kiện khắc nghiệt của chuyến bay vũ trụ, bao gồm những thách thức như phơi nhiễm bức xạ, hao mòn xương và cơ, lão hóa nâng cao và các vấn đề về mạch máu.

Periphyton trong nuôi trồng thủy sản

Ngày đăng: 25/06/2021 01:55 PM

Sự phát triển nhanh chóng trong nuôi trồng thủy sản đã tạo ra tiến bộ công nghệ mới như "nuôi trồng thủy sản dựa trên periphyton". Vậy preiphyton là gì và ứng dụng thế nào trong nuôi trồng thủy sản? Thuật ngữ periphyton có từ rất lâu đời và được hiểu là toàn bộ phức hợp vi tảo, vi khuẩn dị dưỡng, sinh vật đáy và mảnh vụn phát triển trên chất nền ngập nước trong hệ thống thủy sinh. Periphyton có mặt ở khắp mọi nơi giống như thực vật phù du, được tìm thấy trong hầu hết các hệ sinh thái thủy sinh khác nhau, từ ao hồ đến đại dương và từ các vùng tự dưỡng đến phú dưỡng, ngoại trừ các con suối có nền đáy bùn và cát (Azim và Asaeda, 2005). 

Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Quảng Nam cùng các Ban Ngành đến tham quan Khu CNC Nam Mỹ Quảng Nam

Ngày đăng: 24/06/2021 10:31 AM

Chiều qua 23/6/2021, Thay mặt BLĐ Công ty TNHH ĐT Thủy Sản CNC Nam Mỹ Quảng Nam gồm có:

Giá tôm tại Hà Tĩnh xuống thấp

Ngày đăng: 22/06/2021 11:54 AM

Đầu ra cho sản phẩm tôm nuôi vụ xuân hè năm nay tại Hà Tĩnh đã gặp nhiều khó khăn, giá bán xuống thấp làm ảnh hưởng lớn đến hoạt động nuôi trồng, tiêu thụ của người nuôi. Theo ghi nhận, tại các địa phương có diện tích thả nuôi lớn như Cẩm Xuyên, Nghi Xuân, Thạch Hà, Kỳ Anh, TX Kỳ Anh… hiện nay, nhiều người nuôi tôm đã bắt đầu bước vào kỳ thu hoạch với mức giá bán ra thấp hơn so với trung bình nhiều năm qua.

NAM MỸ CHÍNH THỨC CHO TUNG RA SẢN PHẨM VI TẢO CÔ ĐẶC

Ngày đăng: 21/06/2021 12:07 PM

Sau nhiều năm Nam Mỹ đã không ngừng học hỏi, tìm tòi và Hôm nay, bằng trí óc sáng tạo, đội ngũ kỹ thuật Nam Mỹ đã nghiên cứu thành công dòng VI TẢO CÔ ĐẶC tự sản xuất theo công nghệ chuyên biệt. VI TẢO CÔ ĐẶC mang lại lợi ích cho mọi nhà: tiện lợi, tăng năng suất, giảm chi phí, giá cả phù hợp. Sản phẩm uy tín, chất lượng. VI TẢO CÔ ĐẶC chuyên dùng cho sản xuất, ươm giống, và nuôi thương phẩm:

TÔM GIỐNG NAM MỸ NHẬP NGUỒN TÔM BỐ MẸ SIS HAWAII, USA. Công ty Shrimp Improvement Systems Hawaii

Ngày đăng: 21/06/2021 11:58 AM

Đối với nhà sản xuất tôm giống và người nuôi tôm thương phẩm, muốn đạt được năng suất cao, trước hết phải sử dụng nguồn tôm sạch bệnh; tăng cường hệ thống an toàn sinh học; cải thiện công nghệ, quy trình nuôi và cuối cùng là quản lý chất thải, nước thải trong quá trình nuôi.

Tăng trưởng bù tiết kiệm chi phí thức ăn, nhưng...

Ngày đăng: 14/06/2021 01:36 PM

Trong môi trường tự nhiên, nhiều động vật thủy sản bị chết đói chỉ trong một thời gian ngắn do các điều kiện bất lợi, chẳng hạn như mùa vụ, sinh sản hay di cư. Từ đó, các loài thủy sản đã phát triển một cơ chế gọi là sự tăng trưởng bù, để đối phó lại những giai đoạn bị đói ngắn hạn trên. Khi nguồn cung cấp thức ăn được phục hồi, tăng trưởng bù sẽ giúp động vật thủy sản đạt được hiệu quả tăng trưởng cao hơn, bằng cách tăng lượng thức ăn sử dụng, cải thiện tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng.

Tập trung vào sức khỏe và hạnh phúc của ấu trùng tôm

Ngày đăng: 14/06/2021 01:32 PM

Thức ăn có thể giúp tăng cường tỷ lệ sống và giúp tôm nuôi khỏe mạnh thông qua việc thiết lập dinh dưỡng phù hợp với nhu cầu, nguyên liệu sàng lọc kỹ lưỡng, có khả năng dẫn dụ bắt mồi và dễ tiêu hóa, kết hợp với các chất phụ gia chức năng về tăng cường sức khỏe vật nuôi.

Zalo
Hotline