Kiến thức về Giống

images

ĐẦU TƯ HỆ THỐNG NUÔI ĐẠT CHUẨN

Ngày đăng: 18/01/2021 11:11 AM

Khởi đầu cho một vụ mùa thành công, mỗi người dân nuôi tôm thường phải tập trung đầu tư vào hệ thống nuôi, đây là một khâu quan trọng cho cả quy trình nuôi đạt hiệu quả. Hệ thống nuôi đạt chuẩn, môi trường nuôi đảm bảo sẽ giúp đàn tôm ăn nhanh, chóng lớn. Vậy làm thế nào để phát triển một hệ thống nuôi đạt chuẩn với mức đầu tư hợp lý? Hãy đồng hành cũng Skretting để trả lời câu hỏi này.

ĐÁNG NỂ TẤM GƯƠNG NUÔI TÔM CÔNG NGHIỆP LÃI TRÊN 2 TỶ ĐỒNG/NĂM

Ngày đăng: 18/01/2021 11:07 AM

Thị xã Vĩnh Châu là một trong những địa phương nuôi tôm nổi tiếng với gần 6.000 hộ nuôi trên diện tích 5.500ha. Nơi đây từng được mệnh danh là cái nôi của tôm sú Sóc Trăng. Anh Châu Văn Sol, 47 tuổi, ngụ tại ấp Vĩnh Thanh A, xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu là một trong những người nuôi tôm sú và tôm thẻ đạt hiệu quả cao nhất từ trước đến nay. Anh phấn khởi cho biết, từ năm 2006 đến nay, suốt nhiều năm liền, anh đều đạt năng suất cao, trừ 2 năm 2011 - 2012 là thất bại vì tôm bị bệnh. Đặc biệt trong 2 năm 2017 và 2018 anh càng trúng đậm, trừ hết các chi phí mỗi năm còn lời trên 2 tỷ đồng.

Công ty Giống Thủy sản Nam Mỹ thuần dưỡng tôm giống tại Bạc Liêu

Ngày đăng: 18/01/2021 11:05 AM

Tỉnh Bạc Liêu đang đi trên con đường trở thành “thủ phủ” ngành công nghiệp tôm cả nước, khi nhiều mô hình nuôi tốm mới, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật đi vào thực tiễn, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Ngoài những doanh nghiệp lớn đã “góp mặt” như Công ty Việt Úc, Công ty Trúc Anh, Công ty Thiên Phú…, tỉnh cũng vừa đón chào một “thành viên” mới – Công ty Giống Thủy sản Nam Mỹ về đầu tư phát triển cơ sở nuôi tôm.

Chìa khóa lựa chọn tôm giống

Ngày đăng: 18/01/2021 10:59 AM

Tôm giống là yếu tố quan trọng để có vụ nuôi thành công. Trong nuôi tôm, con giống đóng vai trò hết sức quan trọng, bởi chất lượng con giống là một trong những điều kiện để nuôi tôm thành công. Dưới đây là một số khuyến cáo giúp người nuôi có thêm cơ sở để lựa chọn tôm giống.

CHĂM SÓC TÔM GIAI ĐOẠN LỘT XÁC

Ngày đăng: 18/01/2021 10:46 AM

Hoạt động lột xác của tôm phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố dinh dưỡng cũng như các chỉ số môi trường nước. Nếu tôm đầy đủ dinh dưỡng sẽ lột vỏ theo đúng chu trình, nếu cho ăn thức ăn thiếu dinh dưỡng, tỷ lệ lột vỏ của tôm sẽ kém. Các yếu tố ảnh hưởng Yếu tố dinh dưỡng Là một trong những nguyên nhân chủ yếu làm tôm khó lột xác. Tôm thiếu dinh dưỡng sẽ không đủ chất để làm đầy vỏ nên vỏ không nứt ra để lột xác.

Bệnh phân trắng trên tôm

Ngày đăng: 18/01/2021 10:37 AM

Tác nhân gây bệnh và các biện pháp phòng bệnh phân trắng trên tôm. Phân trắng (White feces syndrome – WFS) là một vấn đế đáng báo động đối với ngành nuôi tôm công nghiệp các nước Đông Nam Á như Thái Lan, Malaysia, Việt Nam, Indonesia và cả ở Trung Quốc, Ấn Độ.

6 YẾU TỐ TRONG CẢI TẠO AO NUÔI TÔM

Ngày đăng: 18/01/2021 10:27 AM

Trước mỗi vụ nuôi cần chuẩn bị ao theo đúng khuyến cáo của cơ quan chuyên môn nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất và tránh các thiệt hại không đáng có xảy ra. Phơi đáy ao Phơi đáy ao là một trong những bước quan trọng và không thể thiếu trong kỹ thuật cải tạo ao nuôi. Môi trường đáy ao phải được cải tạo kỹ lưỡng và quản lý tốt sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho tôm phát triển và tăng trưởng. Sau mỗi vụ nuôi, đáy ao thường được phơi khô cho đến khi nền đất đáy nứt nẻ. Phơi ao giúp ôxy hóa các chất hữu cơ, giảm H2S và mầm bệnh. Và đặc biệt người nuôi có thể tận dụng tia cực tím của ánh nắng mặt trời diệt những vi khuẩn và mầm bệnh gây hại. Phơi khô đáy ao trong 2 - 3 tuần.

Zalo
Hotline