Tin tức

images

Yếu tố tác động giới tính trai ngọc và ảnh hưởng của giới tính đến chất lượng ngọc trai

Ngày đăng: 26/07/2021 11:18 AM

Trai ngọc là một loài lưỡng tính, chúng chuyển đổi giới tính liên tục để chống lại các yếu tố tác động. Dưới đây là các yếu tố tác động giới tính trai ngọc và ảnh hưởng của giới tính đến chất lượng ngọc trai. Trai ngọc là một loài có giá trị kinh tế cao, được nuôi để sản xuất ngọc trai. Ngọc trai được tạo ra bằng cách cấy ghép nhân vào tuyến sinh dục của chúng. Tuy nhiên, kỹ thuật này làm trai ngọc chết hàng loạt hoặc sống cũng sẽ tăng trưởng chậm. Nhiều chương trình nhân giống đã được thực hiện để giải quyết tình trạng trên, nhưng các chương trình này cũng hạn chế, do việc kiểm soát sinh sản bị tác động bởi nhiều yếu tố. 

Khổ như nuôi tôm thời giãn cách xã hội

Ngày đăng: 26/07/2021 11:13 AM

Du lịch đóng cửa, nhiều tỉnh, thành giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid – 19, các chợ đầu mối lớn bị phong tỏa; nhà hàng, quán ăn, bếp ăn tập thể chỉ hoạt động cầm chừng… khiến thị trường tôm thẻ chân trắng trong tỉnh Bình Thuận gặp khó trong tiêu thụ nội địa lẫn xuất khẩu.

TÔM GIỐNG NUÔI ÍT NGÀY TỐC ĐỘ LỚN NHANH

Ngày đăng: 22/07/2021 02:52 PM

Tôm nuôi có mau lớn, tốc độc phát triển nhanh thì nguồn tôm giống là một phần yếu tố quan trọng.

Nhân tố đột phá cho các trại sản xuất giống thủy sản

Ngày đăng: 21/07/2021 10:23 AM

Hệ thống nuôi trồng thủy sản tuần hoàn (RAS) đang dần trở nên phổ biến tại các trại sản xuất giống thủy sản, khi nước và không gian luôn là những yếu tố giới hạn, và một môi trường được kiểm soát luôn thực sự cần thiết. Mật độ cao, tốc độ tăng trưởng nhanh và việc phải thường xuyên xử lý cá bột khiến công tác sản xuất giống gặp nhiều thử thách, đặc biệt trong hệ thống RAS.

Đan Mạch: Chế tạo sản phẩm giá trị từ vỏ và đầu tôm

Ngày đăng: 19/07/2021 10:17 PM

Các nhà nghiên cứu đang sử dụng kỹ thuật lọc ép các khối rắn chắc do Viện nghiên cứu Thực phẩm phát triển, để chiết xuất các chất từ vỏ tôm. Ngoài vỏ tôm, đầu tôm và các mảnh vụn từ vỏ tôm cũng được tận dụng để chế biến thành chất dinh dưỡng giàu canxi, làm nguyên liệu cho ngành thực phẩm chức năng. Các mảnh nhỏ giàu collagen cũng được sử dụng làm thực phẩm chức năng. Gringer cho biết: Nâng cao công nghệ chiết xuất, sẽ giúp nhóm nghiên cứu tạo ra nhiều sản phẩm giàu protein hoặc peptide, với đặc tính kỹ thuật như các chất ổn định nhũ tương.

Astaxanthin tự nhiên từ tảo biển

Ngày đăng: 19/07/2021 10:10 PM

Hawaii đã được công nhận là nơi cung ứng astaxanthin chất lượng cao nhất làm từ tảo Haematoccocus, thông qua ngành công nghiệp dược thực phẩm của vùng. Từ năm 2019, KAS đã tập trung vào sản xuất astaxanthin làm phụ gia thức ăn thủy sản. Chất tạo màu và kháng ôxy hóa này được tạo ra từ toàn bộ thành phần tế bào của tảo, thay vì chiết xuất tảo thường thấy. Trước đây, hiệu quả của tảo Haematoccocus quang hợp đã được công nhận như một thành phần dinh dưỡng cho vật nuôi trong những giai đoạn đầu đời trước khi astaxanthin tổng hợp được ứng dụng rộng rãi.

Axit béo tự nhiên: Giải pháp bảo vệ miễn dịch và phục hồi hiệu suất

Ngày đăng: 19/07/2021 09:59 PM

Các đặc tính kháng khuẩn của axit béo đã được khẳng định và sử dụng từ nhiều thập kỷ qua. Tuy nhiên, sự xuất hiện của vi khuẩn kháng kháng sinh, quy định của luật pháp và nhu cầu của người tiêu dùng đang tăng với các giải pháp bền vững đòi hỏi ngành NTTS phải có chất thay thế. Các axit béo chuỗi trung bình, monoglyceride và triglyceride là các axit béo bão hòa với chiều dài carbon 6, 8, 10 và 12, tên gọi lần lượt là axit caproic, caprylic, capric và lauric. Do chiều dài chuỗi và cấu trúc độc đáo, các axit béo này có thể được sử dụng như chất kháng khuẩn, kháng virus, kháng nấm và kháng viêm; cũng được gọi là các lipid chức năng chuỗi trung bình.

HỘI CHỨNG PHÂN TRẮNG Ở TÔM

Ngày đăng: 19/07/2021 04:23 PM

Tôm nhiễm gregarin mật độ cao thường ốm yếu, chậm lớn do gregarin bám vào thành ruột gây tổn thương nhung mao ruột dẫn đến ức chế hấp thu dinh dưỡng. Tôm sú có tập tính ăn sinh vật đáy (như ốc hến, giun nhiều tơ) nên dễ bị nhiễm gregarin hơn so với tôm thẻ chân trắng. Tôm thẻ chân trắng nếu có nhiễm cũng với số lượng ít hơn.

Yêu cầu kỹ thuật nuôi tôm hai giai đoạn

Ngày đăng: 19/07/2021 03:40 PM

Nuôi tôm hai giai đoạn giúp tăng sản lượng đáng kể (nuôi mật độ từ vài trăm đến nghìn con/m2); hạn chế bệnh EMS; rút ngắn thời gian nuôi (ương và chia thành nhiều ao); giảm chi phí, giá thành (nhiên liệu, vật tư đầu vào, nhân lực…); giảm áp lực về môi trường nước mặt ô nhiễm do thâm canh.

Đảm bảo môi trường nước ao nuôi tôm trong mùa nắng nóng

Ngày đăng: 14/07/2021 02:17 PM

Thời tiết năng nóng rất dễ làm các yếu tố môi trường trong ao nuôi thay đổi đột ngột làm tôm nuôi bị sốc, phát sinh dịch bệnh hoặc chết yểu.

Zalo
Hotline