Tin tức

images

Quảng Trị cấp phát 80 vạn tôm post cho mô hình nuôi tôm thẻ trên cát

Ngày đăng: 14/06/2021 01:29 PM

Toàn tỉnh Quảng Trị có diện tích nuôi tôm gần 1.000 ha, trong đó diện tích nuôi tôm thẻ chân trắng chiếm hơn một nửa. Những năm trở lại đây dịch bệnh trên tôm nuôi diễn biến phức tạp, trình độ kỹ thuật về nuôi trồng thủy sản của người dân còn thấp.

TÔM GIỐNG NAM MỸ TUNG RA THỊ TRƯỜNG DÒNG SẢN PHẨM VI TẢO CÔ ĐẶC CÓ ÍCH CHO NGÀNH THỦY HẢI SẢN VIỆT NAM

Ngày đăng: 10/06/2021 02:09 PM

VI TẢO CÔ ĐẶC chuyên dùng cho sản xuất, ươm giống, và nuôi thương phẩm: Tạo màu nước thuần chủng chiếm ưu thế trước khi thả giống; Bổ sung thường xuyên sẽ giúp phục hồi thuỷ sinh, chống độc thuỷ hoá và cân bằng thuỷ lý nước nuôi; Làm thức ăn tự nhiên tối ưu không thể thay thế được cho ấu trùng tôm, cá, nhuyễn thể hai mảnh vỏ, Protifer, Copeppdda...

LÀM SAO ĐỂ CHỌN ĐƯỢC BẦY GIỐNG TỐT

Ngày đăng: 07/06/2021 12:11 PM

Như đã nói CON GIỐNG là vấn đề sống còn quyết định sự thành bại của bạn. "Nhất giống" mà phải ko? Kĩ thuật tốt thế nào, chất lượng thuốc xịn thế nào mà đưa con giống HO LAO bạn cũng chết. Công ty nào cũng quảng cáo sẽ cung cấp cho bạn con giống tốt nhất. Nhưng thế nào là tốt? Có phải công ty lớn là tốt không? Không!

CHÚ TRỌNG CHẤT LƯỢNG CON GIỐNG

Ngày đăng: 07/06/2021 11:48 AM

Ðể giảm chi phí nuôi tôm và bán sản phẩm được giá cao, ngoài việc chọn giống tôm toàn đực để nuôi, nông dân tại các ấp thuộc xã Thạnh Mỹ và thị trấn Vĩnh Thạnh còn áp dụng giải pháp cho tôm ăn thức ăn công nghiệp kết hợp với cho ăn giặm thêm các loại củ quả sẵn có như: mì, bắp, dừa, chuối…

Giá trị của nước

Ngày đăng: 04/06/2021 09:48 AM

XIN HÃY TIẾT KIỆM NƯỚC! Mỗi ngày, mỗi người cần 250 lít nước cho sinh hoạt và hàng nghìn lít nước vào nhu cầu gián tiếp như công nghiệp, nông nghiệp. Cụ thể, lượng nước mỗi người sử dụng phục vụ cho sinh hoạt khoảng 8%, 23% cho công nghiệp và 63% cho hoạt động nông nghiệp. Thống kê tại 6 khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh có nhu cầu trên 25.000m3/ngày đêm, Khu kinh tế Chân Mây-Lăng Cô gần 100.000m3/ngày đêm. Chẳng hạn như để sản xuất 1 tấn giấy cần 250 tấn nước, 1 tấn đạm cần 600 tấn nước và 1 tấn chất bột cần 1.000 tấn nước…

Ngoài nhiệt độ, thời tiết còn tác động gì đến NTTS?

Ngày đăng: 04/06/2021 09:39 AM

Nhiệt độ từ xưa đến nay đã gây ra không ít hạn chế đối với các mô hình nuôi thủy sản, nhiệt độ nước thay đổi là do sự điều khiển của khí hậu. Tùy thuộc vào phạm vi nhiệt độ chịu đựng của vật nuôi mà nên chọn loài nuôi nào phù hợp với khu vực. Trong quá trình nuôi, nhất là lúc thả giống và thu hoạch thì nhiệt độ càng phải ổn định vì đây là hai thời điểm nhạy cảm nhất của vật nuôi, quyết định đến chất lượng sản phẩm trên thị trường.

63% lượng nước sông của Việt Nam phụ thuộc các quốc gia khác

Ngày đăng: 04/06/2021 09:35 AM

Nước không dồi dào như nhiều người nghĩ Theo Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và nông thôn Nguyễn Xuân Cường, nước không phải là tài nguyên dồi dào, vô hạn như nhiều người vẫn nghĩ. Tuy trái đất chứa lượng nước rất lớn nhưng 97% là nước mặn, chỉ có 3% còn lại là nước ngọt (nhưng 2/3 lượng nước này tồn tại ở dạng sông băng và các mũ băng ở các cực).

Khái quát về Tôm thẻ chân trắng

Ngày đăng: 04/06/2021 09:17 AM

Tôm chân trắng vỏ mỏng có màu trắng đục nên có tên là tôm Bạc, bình thường có màu xanh lam, chân bò có màu trắng ngà nên gọi tôm chân trắng. Chuỳ là phần kéo dài tiếp với bụng. Dưới chuỳ có 2 - 4 răng cưa, đôi khi có tới 5 - 6 răng cưa ở phía bụng. Những răng cưa đó kéo dài, đôi khi tới đốt thứ hai.

Những Quy chuẩn nước nuôi tôm mà người nông dân cần biết

Ngày đăng: 04/06/2021 09:07 AM

Chất lượng nước và chất đất Điều đầu tiên trong Quy chuẩn nước nuôi tôm là phải kiểm tra tính đất và tính nước. Trong nuôi tôm nên tránh đất phèn, đất phèn khiến pH thấp cũng như nước bị cứng.   Để hạn chế ảnh hưởng của phèn thì phải thiết kế ao tôm thích hợp và chế độ quản lý nước phù hợp. Muốn vậy thì trước khi đào ao, nên biết rõ chất lượng đất và chiều sâu các lớp đất. Việc tìm hiểu chất đất vừa giúp thiết kế ao sao cho giảm ảnh hưởng của phèn, vừa giúp tính lượng hóa chất cần thiết để cải tạo đất, nhờ đó tiết kiệm nhiều chi phí.

Tình trạng dịch bệnh tôm nuôi lan rộng

Ngày đăng: 04/06/2021 09:00 AM

Mấy ngày nay xảy ra tình trạng dịch bệnh tôm nuôi, chết rải rác và có nguy cơ lây lan diện rộng tại nhiều tỉnh do nắng nóng gay gắt, kéo dài và một số nguyên nhân khác. Tại Thừa Thiên – Huế, Chi cục Thủy sản tỉnh cho biết, ngoài thời tiết nắng nóng, diễn biến phức tạp, qua kiểm tra thực tế, các hộ nuôi TTCT còn lấy nước trực tiếp đưa vào ao nuôi, hoặc nước từ ao nuôi xả thải trực tiếp ra môi trường. Người dân thiếu sự quan tâm nghiên cứu, xử lý các chất khi sử dụng chế phẩm sinh học, chất xử lý môi trường trong NTTS…

Zalo
Hotline